Sunday, December 31, 2000

Lời khai của đối tượng hiếp dâm bất thành nên sát hại 4 người ở Cao Bằng

GiadinhNet - Trước khi gây ra thảm án sát hại 4 người chỉ vì hiếp dâm bất thành, kẻ thủ ác ở Cao Bằng đã có hành vi hiếp dâm trẻ em và từng phải thụ án 3 năm tù.

Chiều 7/5, trao đổi với PV, Đại tá Nguyễn Viết Huấn, Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, Cơ quan điều tra đang tích cực điều tra, làm rõ vụ án mạng nghiêm trọng làm 4 người tử vong xảy ra vào rạng sáng 7/5 trên địa bàn xã Quang Trọng, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng.

Theo đó, khoảng 12h ngày 6/5, tại xóm Nà Phạc, xã Quang Trọng, huyện Thạch An, lực lượng công an đã nhận được tin báo xảy ra một vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng. Nạn nhân là chị Triệu Thị Ph. (35 tuổi), cháu Triệu Văn T. (6 tuổi) và cháu Triệu Thị U. (2 tuổi) đã tử vong, còn bà Lý Thị D. (86 tuổi) bị thương nặng và chết trên đường đi cấp cứu.

Sau khi nhận tin báo vụ án xảy ra, Ban Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ: Phòng cảnh sát hình sự, Công an huyện Thạch An, Cảnh sát cơ động, Cảnh sát 113, Công an xã Quang Trọng huy động tổng lực khẩn trương xác minh, truy lùng hung thủ.

Chỉ sau hơn 2 giờ truy tìm, lúc 2h45 ngày 7/5, lực lượng công an đã xác định và bắt giữ được đối tượng gây án là Lý Đình Khánh (31 tuổi, ở cùng xóm Nà Phạc, xã Quang Trọng).

Căn nhà cùng tài sản bị đốt cháy hoàn toàn. Ảnh: Tiến Quyết

Căn nhà cùng tài sản bị đốt cháy hoàn toàn. Ảnh: Tiến Quyết

Tại cơ quan điều tra, Lý Đình Khánh khai nhận: Chiều ngày 6/5 Khánh đi giúp gia đình bên ngoại chị Ph. làm nhà, sau khi ăn cơm tối về khi đi xe máy qua nhà chị Ph. hắn dừng lại vào nhà trêu ghẹo thì bị chị Ph. chống trả rồi chạy thoát ra ngoài.

Ngay sau đó, Khánh lấy con dao ở nhà chị Ph. (loại dao bầu) đuổi theo. Khi chị Ph. chạy đến nhà em dâu Triệu Thị Coi để cầu cứu. Khi chị Coi ra mở cửa, Khánh đuổi kịp và chém chết Phương ngay cửa nhà, còn chị Coi chạy thoát ra ngoài.

Khánh đuổi không kịp nên chạy quay lại nhà Coi, chém chết 2 người con của chị Coi là: cháu Triệu Văn T.; cháu Triệu Nhật U. và chém bà Lý Thị D. gục tại chỗ.

Chị Triệu Thị Coi, người sống sót trong vụ truy sát.

Chị Triệu Thị Coi, người sống sót trong vụ truy sát.

Gây án xong Khánh quay lại nhà chị Phương để tìm hai con của Phương là cháu Triệu Thị Kim Ngân (10 tuổi) và Triệu Thị Kim Nga (5 tuổi) để giết nhằm bịt đầu mối, nhưng hai cháu đã kịp chạy trốn thoát. Sau đó, đối tượng đã dùng lửa đốt chăn, màn, quần áo và đốt nhà của chị Phương rồi bỏ trốn.

Theo kết quả đấu tranh khai thác ban đầu: Nguyên nhân của vụ việc được cho là do Khánh muốn cưỡng hiếp chị Ph. nhưng bị chống cự nên Khánh đã ra tay sát hại chị Ph. và 3 người nhà của nạn nhân.

Được biết, đối tượng Khánh đã có gia đình và 2 con. Khánh là người dân tộc Dao, đã từng bị xử phạt 3 năm tù về tội Hiếp dâm trẻ em và mãn hạn tù năm 2014.

Nhật Tân

Bài viết thuộc chuyên mục Pháp luật

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Tin liên quan

Nghi phạm hiếp dâm, giết 4 người ở Cao Bằng có tiền án về tội hiếp dâm

Thảm án ở Cao Bằng: Nghi can gây án trong tình trạng ngáo đá

Tags

pháp luậtCao Bằnghiếp dâm bất thành nên sát hại 4 ngườithảm án sát hại 4 người ở Cao Bằng

0

0 comments:

Post a Comment

Social Profiles

Twitter Facebook Google Plus LinkedIn RSS Feed Email Pinterest

Popular Posts

Blog Archive